Cồn khô Hỏa Long nhận định quả vải của Việt Nam đang từng bước vươn xa ra thị trường thế giới

Theo cồn khô Hỏa Long được biết tính đến hết sáng 16/6, Hải quan  ở Lạng Sơn đã làm thủ tục cho 7.365 tấn vải quả tươi  được xuất khẩu sang Trung Quốc, với tổng trị giá là 4.066.400 USD.

Năm 2017, vải Lục Ngạn đã từng bước cải thiện và tránh được tình trạng thương lái trong và ngoài nước ép giá, từ đó nâng cao giá trị quả vải và tăng thu nhập cho người sản xuất.



Thống kê cho thấy, bình quân mỗi ngày có khoảng 300-400 tấn vải quả tươi xuất khẩu sang Trung Quốc những lô hàng vải tươi xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh bắt đầu được phía Trung Quốc thu mua từ ngày 14/5::. Ngày 15/6, đơn vị đã làm thủ tục cho 20 xe vải quả tươi xuất khẩu với số lượng 385 tấn.

Theo dự kiến mà cồn khô Hỏa Long được biết từ ngày 20/6/2017, vải thiều Lục Ngạn  sẽ lần đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội lớn hơn cho quả vải Việt Nam tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ. 

Hiện nay, ngoài Trung Quốc, vải Việt Nam còn mở rộng thị trường có yêu cầu chất lượng cao như Australia, Mỹ, Anh , Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xem thêm bài: Cồn khô giá rẻ

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG