Cồn khô Hỏa Long hướng dẫn cách làm món Lẩu riêu cua

Lẩu riêu cua là một trong những món lẩu cực kì ngon và bổ dưỡng lại không quá ngán, rất thích hợp cho những buổi tụ tập trong những ngày giá lạnh. 


Hôm nay, Cồn khô Hỏa Long giới thiệu cho các bạn cách làm món lẩu Lẩu riêu cua cực thơm ngon mà hết sức đơn giản để cùng gia đình tận hưởng trong những dịp quây quần, tụ tập bên nhau. Hy vọng đây sẽ là gợi ý bổ ích giúp bạn bổ sung vào cẩm nang nấu nướng của mình thêm một món ngon nữa nhé!

Chuẩn bị:

Cua thịt: 1 kg

Cua đồng xay: 500 gr

Cà chua: 5 trái

Thơm: ½ trái

Đầu hành lá: 10 cọng

Màu điều: 1 muỗng súp

Rau muống bào: 150 gr

Giá: 150 gr

Hoa chuối bào: 150 gr

Bún: 500 gr

Ớt sừng: 2 trái

Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột nêm, nước mắm.

Bếp cồn sử dụng cồn khô Hỏa Long

Cồn khô Hỏa Long


Chế biến:

Cho cua xay nấu với 1,5 lít nước, nêm ít muối, lọc bỏ xác cua lấy nước dùng. Phi thơm đầu hành, thả cà cắt múi, thơm cắt miếng vào xào, cho màu điều vào. Thêm hỗn hợp đã xào vào nước dùng. Nêm vào nước dùng 1 muỗng muối, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm cho vừa ăn.

Cua rửa sạch tách mai, đập dập càng, cắt làm 4. Dọn cua và các loại rau ra. Đun nóng nước lẩu, ăn đến đâu nhúng cua và rau vào đến đó. Lẩu riêu cua ăn với bún và nước mắm y dầm ớt.

Xem thêm bài:

Cách nấu Lẩu Thái chua cay


Lưu ý:

- Muốn chọn được cua chắc nên xem kỹ phần tiếp giáp giữa mai cua và bụng cua (yếm cua). Bấm vào thấy chắc, có độ đàn hồi không bị lõm sâu hoặc chảy nước là cua còn sống và khỏe.

- Khi làm cua, nếu ngại đâm cua chết có thể ngâm chúng vào nước đá đang tan khoảng 20 phút. Cua sẽ ngủ đông, lúc đó làm thịt sẽ dễ dàng, cua không giãy làm gãy chân, càng.

Cồn khô Hỏa Long, cồn khô nấu lẩu, cồn khô giá rẻ, công thức sản xuất cồn khô, mua cồn khô, cồn khô không cay mắt, nơi bán, chỗ bán, đại lý bán cồn khô, giá cồn khô

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG